top of page
  • Writer's picturenhakhoasharkvn

Bị mẻ răng có điềm gì? Khắc phục như thế nào?

Mẻ răng có điềm gì nguy hiểm không?

Răng là một bộ phận quan trọng của cơ thể, giúp chúng ta nhai nghiền thức ăn và thể hiện nụ cười đẹp. Tuy nhiên, răng cũng có thể bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có tình trạng mẻ răng. Mẻ răng là hiện tượng men răng bị vỡ một phần, làm lộ ra ngà răng và tủy răng bên trong. Mẻ răng không chỉ gây đau nhức, ê buốt, mất thẩm mỹ mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cả sức khỏe toàn thân. Ngoài ra, mẻ răng cũng ẩn chứa những điềm báo xui xẻo, vận hạn, tài chính hao hụt,… theo quan niệm dân gian. Vậy mẻ răng có điềm gì nguy hiểm không? Hãy cùng nha khoa Shark tìm hiểu trong bài viết sau đây.


me-rang-co-diem-gi-1

Vậy mẻ răng có điềm gì như những lời đồn đoán không?

Theo quan niệm dân gian, mẻ răng là một dấu hiệu báo trước những điều không may mắn sắp xảy ra trong cuộc sống. Cụ thể, mẻ răng có điềm gì như sau:

Mẻ răng cửa trên: Báo hiệu sắp có chuyện buồn, mất mát, thất vọng trong công việc, tình cảm hoặc gia đình. Nếu mẻ răng cửa trên bên phải, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nam giới. Nếu mẻ răng cửa trên bên trái, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ giới.

Mẻ răng cửa dưới: Báo hiệu sắp có chuyện vui, may mắn, thành công trong công việc, tình cảm hoặc gia đình. Nếu mẻ răng cửa dưới bên phải, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nam giới. Nếu mẻ răng cửa dưới bên trái, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ giới.

Mẻ răng hàm trên: Báo hiệu sắp có chuyện xui xẻo, vận hạn, tài chính hao hụt, mất của hoặc bị tai nạn. Nếu mẻ răng hàm trên bên phải, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nam giới. Nếu mẻ răng hàm trên bên trái, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ giới.

Mẻ răng hàm dưới: Báo hiệu sắp có chuyện tốt lành, vận may, tài chính thuận lợi, có của hoặc tránh được tai nạn. Nếu mẻ răng hàm dưới bên phải, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nam giới. Nếu mẻ răng hàm dưới bên trái, có thể liên quan đến người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp nữ giới.

Tuy nhiên, đây chỉ là những quan niệm dân gian không có cơ sở khoa học, không nên quá tin vào những điềm báo này mà bỏ qua việc chăm sóc răng miệng và sức khỏe. Bạn nên có một tinh thần lạc quan, tích cực và nỗ lực để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống.


me-rang-co-diem-gi-2

Cách phục hình thế nào khi bị mẻ răng để tránh những điềm báo?

Khi bị mẻ răng, bạn nên đến nha khoa để được kiểm tra và tư vấn cách phục hình phù hợp. Có nhiều phương pháp phục hình răng mẻ hiện nay, tùy thuộc vào mức độ và vị trí của phần răng bị mẻ. Một số phương pháp phổ biến như sau:

Trám răng: Áp dụng cho bệnh nhân có tình trạng răng mẻ ít, diện tích phần bị mẻ nhỏ, không tác động nhiều đến phần mô răng. Để thực hiện kỹ thuật trám răng bị mẻ, bác sĩ loại bỏ các mô răng bị tổn thương, làm sạch và khử trùng răng, sau đó đổ vật liệu trám vào khe mẻ và làm cứng bằng đèn cường độ cao. Trám răng có thể giúp bảo vệ răng khỏi vi khuẩn, ngăn ngừa sâu răng và giảm đau nhức, ê buốt.

Bọc răng sứ: Áp dụng cho bệnh nhân có tình trạng răng mẻ nhiều, diện tích phần bị mẻ lớn, tác động đến phần mô răng và thẩm mỹ. Để thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ, bác sĩ mài nhẹ phần răng bị mẻ để tạo không gian cho lớp sứ bọc bên ngoài, sau đó đo kích thước răng và chọn màu sứ phù hợp, rồi gắn sứ lên răng bằng keo đặc biệt. Bọc răng sứ có thể giúp khôi phục cấu trúc và chức năng răng, cải thiện thẩm mỹ và độ bền răng.

Dán răng sứ: Áp dụng cho bệnh nhân có tình trạng răng mẻ ở vị trí dễ nhìn thấy, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Để thực hiện kỹ thuật dán răng sứ, bác sĩ không cần mài răng mà chỉ làm sạch và khử trùng răng, sau đó dán một lớp sứ mỏng lên phần răng bị mẻ bằng keo đặc biệt. Dán răng sứ có thể giúp che khuyết điểm răng, tạo hình dáng và màu sắc răng đẹp tự nhiên.


5 views0 comments

Commenti


bottom of page